top of page
  • Writer's pictureaofapichat34

Mavericks Proving Grounds สุดยอดเกมส์ที่สมจริง จุได้พันคน สนุกกว่า PUBG


พอถึงช่วงงานงาน E3 ก็จะมีหลายๆ ค่ายเกมส์ทยอยเปิดเกมส์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในแนวเกมส์แบบ Battle Royale โดยเฉพาะ Automaton Games หลังจากที่ตกอยู่เป็นกระแสอยู่พักใหญ่ๆ ในผลงานที่ได้มีการปล่อยข่าวออกมาอย่างเกมส์ Mavericks Proving Grounds ที่ถือเป็นอีกหนึ่งเกมส์ในแนว Battle Royale คล้ายๆ กับ PUBG ซึ่งได้เปิดเผยครั้งแรกในช่วงงาน PC Gaming Show ที่ผ่านมา โดยได้แสดงถึงจุดเด่นในตัวเกมส์คือสามารถรองรับผู้เล่นได้มากถึง 400 คน แต่ล่าสุดก็ได้สร้างเสียงฮือฮาอย่างหนักในงาน E3 โดยได้มีการประกาศออกสื่อว่าตัวเกมส์นั้นไม่ใช่แค่รองรับผู้เล่นได้ถึง 400 เท่านั้น แต่สามารถรองรับผู้เล่นได้มากถึง 1,000 คน โดยการเปิดแผนที่ใหม่ขนาด 16x16 ตารางกิโลเมตร ซึ่งถือว่าสร้างความสมจริงและความตื่นเต้นได้มากขึ้นอย่างมาก โดยต้องเอาตัวรอดจาก 1,000 คน เพื่อเป็นผู้ชนะเพียงคนเดียวเท่านั้นของแมพ



ความสมจริงของตัวเกมส์ที่มอบให้กับผู้เล่นนั้น คือ ผู้เล่นต้องเล่นในรูปแบบของ Survivor หรือการเอาชีวิตให้รอดในแมพอันกว้างใหญ่ที่มีทุกคนเป็นศัตรูมากถึง 1,000 คน ซึ่งตัวเกมส์จะสร้างความตื่นเต้นอย่างหลากหลาย ทั้งในเรื่องของเสียงเท้าของตัวละครใกล้ๆ ตัว การวิ่ง รอยเท้าของผู้เล่นคนอื่นตามสภาพแวดล้อมที่แตกต่าง เพื่อที่จะตามรอยเท้าของศัตรูได้ การใช้เครื่องมือปฐมพยาบาลก็จะท้องร่องรอยเอาไว้อย่างชัดเจน ซึ่งหากผู้เล่นที่เหลือพลังชีวิตน้อยกว่า 25% ก็จะมีการทิ้งร่องรอยเลือดตามทางที่เดินผ่านภายในระยะเวลา 60 วินาที ซึ่งในส่วนนี้นั้นผู้เล่นจะต้องหาเครื่องมือปฐมพยาบาลเพื่อลบร่อยรอยเลือด เพราะอาจจะเป็นสิ่งล่อให้ศัตรูเข้ามาโจมตีได้ง่าย แต่ในขณะเดียวกันก็อาจใช้เป็นกับดักเพื่อลอบสังหารได้เช่นกัน




ความสมจริงของตัวเกมส์ก็ยังเน้นไปในเรื่องของอาวุธอีกด้วย ปืนต่างๆ ถอดแบบออกมาจากอาวุธสงครามจริง ทั้งในเรื่องของแรงถีบของตัวปืนแต่ละชนิดที่มีความแตกต่างกันออกไปรวมไปถึงวิถีของกระสุนปืน ตัวละครของเกมส์นั้นก็มีเลือกชุดให้ใส่อย่างหลากหลาย เพื่อให้ได้เลือกชุดตามที่ต้องการ Skin ต่างๆ อาวุธที่มีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป ทั้งนี้สิ่งแวดล้อมต่างๆ ในตัวเกมส์ก็สร้างบรรยากาศให้เสมือนจริงอีกด้วย ทั้งในเรื่องของช่วงเวลา กลางวัน-กลางคืน สิ่งปลูกสร้างต่างๆ ทั้งที่สมบูรณ์ และที่ถูกทำลายจนกลายเป็นเพียงซาก

2 views0 comments
bottom of page